วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดราชบุรี



วันที่ 8 ก.พ.2556 เวลา 09.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดการประชุมวิชาการ องค์การเกษตรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี (อกท.) ระดับชาติ ครั้งที่ 34 ประจำปี 2555 ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีราชบุรี ตำบลเขาชะงุ้ม อำเภอโพธารม จังหวัดราชบุรี ซึ่งองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย (อกท.) ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดประชุมวิชาการระดับชาติ ประจำปี ซึ่งเป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2556



โอกาสนี้ ทรงทอดพระเนตรนิทรรศการขององค์การเกษตรในอนาคตแห่งประเทศไทย (อกท.) จากนั้นทรงรับฟังการสัมมนาผลงานวิชาการของสมาชิก เรื่องการศึกษาด้านเชื้อเพลิงและอนุมูลอิสระของสบู่ใสสมุนไพร 3 ชนิด ได้แก่ ขิง ใบบัวบก และ มะกูด 

โดยในงานประชุมครั้งนี้มีนักศึกษาอาชีวศึกษาจากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี วิทยาลัยประมง และวิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการที่จัดการเรียนการสอนประเภทวิชาเกษตรกรรม จำนวน 50 แห่ง มีนักศึกษาที่เป็นสมาชิกขององค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยจำนวน 1,800 คน และ ครูสาขาวิชาเกษตร จำนวนกว่า 1,000 คน และ เกษตรกรในพื้นที่ใกล้เคียงที่สนใจเข้าร่วมการประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ด้านการเกษตรและยกระดับคุณภาพของบุคลากรสายเกษตรกรรมให้มีความรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตรเพื่อสร้างรากฐานการเกษตรของประเทศไทยให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน 

ต่อจากนั้น เวลา 13.30 น. เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมและติดตามงานโครงการตามพระราชดำริ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี  โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน เปิดสอนเมื่อปี 2527 มีพื้นที่ทั้งหมด 15 ไร่ เปิดสอนระดับปฐมวัยถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รวม 7 ห้องเรียน มีโครงการพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 8 โครงการ ประกอบด้วย

  1. โครงการเพื่อเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน
  2. โครงการควบคุมโรคขาดสารไอโอดีน
  3. โครงการส่งเสริมโภชนาการและสุขอนามัยแม่และเด็กในถิ่นทุรกันดาร
  4. โครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษา
  5. โครงการนักเรียนในพระราชานุเคราะห์
  6. โครงการฝึกอาชีพ
  7. โครงการส่งเสริมสหกรณ์
  8. โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


****************************************
ที่มาข้อมูลและภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี
http://pr.prd.go.th/ratchaburi/ewt_news.php?nid=3153&filename=index 

ไม่มีความคิดเห็น: