วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

พิธีถวายดอกไม้จันทน์ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาฯ ที่ ราชบุรี















จังหวัดราชบุรีจัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายพระศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เนื่องในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อแสดงความอาลัยและส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยอย่างสมพระเกียรติ  ณ  เมรุวัดมหาธาตุวรวิหาร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อวันจันทร์ที่ 9 เม.ย.2555 เวลา 15:00 น. โดยมีนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  เป็นประธาน มีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่ต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ภายในงานยังได้จัดนิทรรศการพระประวัติและพระกรณียกิจฯ ให้ผู้ร่วมงานได้ชมกันอีกด้วย 

พิธีถวายดอกไม้จันทน์นี้เปิดโอกาสให้แต่ละจังหวัดและอำเภอต่างๆ ทั่วประเทศได้จัดให้มีขึ้น ตามวัดสำคัญต่างๆ โดยจัดไปพร้อมกันกับพิธีพระราชเพลิงพระศพฯ จริง  ณ พระเมรุ ท้องสนามหลวง หน้าพระบรมมหาราชวัง  กรุงเทพมหานคร  โดยดูลำดับขั้นตอนและเวลาผ่านการทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ของไทยทุกช่อง 

นอกจากที่วัดมหาธาตุฯ แล้ว จ.ราชบุรี ยังได้กำหนดจุดที่ให้ประชาชนได้ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์อีกหลายจุดในแต่ละอำเภอ คือ อำเภอบ้านโป่ง ที่วัดบ้านโป่ง ,อำเภอดำเนินสะดวก ที่วัดบัวงาม, อำเภอโพธาราม ที่วัดหนองโพ , อำเภอจอมบึง ที่วัดจอมบึง,อำเภอบางแพ ที่วัดกลางวังเย็น ,อำเภอสวนผึ้ง ที่วัดบ้านบ่อ ,อำเภอวัดเพลง ที่วัดเพลง,อำเภอบ้านคา ที่วัดป่าพระธาตุเขาน้อย และ ,อำเภอปากท่อ ที่วัดปากท่อ 


***********************************
ที่มาข้อมูล 
  • สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรี
  • ภาพถ่าย รุ่ง เพ็งอุดม (บางส่วน) และสุชาต  จันทรวงศ์

ไม่มีความคิดเห็น: