วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงติดตามการดำเนินงานฯ ที่จังหวัดราชบุรี
















วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน 2556 เวลา 16:30 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังศูนย์กีฬาคนงามเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ทรงเปิดศูนย์เพื่อนใจ To Be Number One ของศูนย์กีฬาคนงามเทศบาลเมืองบ้านโป่ง โดยมีนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนางสายฝน บุญญานุสาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดราชบุรี ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกราชบุรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ข้าราชการและประชาชน เฝ้ารับเสด็จฯ 

ศูนย์เพื่อนใจ To Be Number One ได้จัดอบรมอาสาสมัครแกนนำประจำศูนย์ ฯ ให้มีความรู้และทักษะด้านการให้คำปรึกษา และ การพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ รวมทั้งพัฒนากิจกรรมสร้างสรรค์ให้มีความหลากหลายตามความต้องการของเยาวชน รวมทั้งมุ่งหวังให้เป็นสถานที่ที่เยาวชนรวมตัวกันใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เปิดโอกาสการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และทำกิจกรรมที่สนใจร่วมกัน ซึ่งเป็นแนวทางของการห่างไกลยาเสพติด และการป้องกันพฤติกรรมเชิงลบของเยาวชนตามแนวทางของโครงการ To Be Number One

จากนั้นเสด็จไปยังโรงเรียนมัธยมวัดดอนตูม อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ทรงเปิดศูนย์เพื่อนใจ To Be Number One ของโรงเรียนมัธยมวัดดอนตูม ซึ่งได้จัดตั้งชมรม To Be Number One ขึ้นในปีพุทธศักราช 2546 และได้จัดตั้งศูนย์เพื่อนใจ To Be Number One ในปีพุทธศักราช 2548 ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จัดกิจกรรมสร้างสรรค์หลากหลายที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกและสังคม โดยได้รับรางวัลระดับจังหวัด ระดับภาคและระดับประเทศ จากนั้นทรงติดตามผลการดำเนินงานโครงการ To Be Number One ของจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีชมรม To Be Number One ทั้งสิ้น ๗๒๑ ชมรม และมีสมาชิกชมรมอายุ 6-24 ปี ทั้งสิ้น 182,140 คน มีศูนย์เพื่อนใจ To Be Number One กระจายอยู่ทั่วไป 167 แห่ง มีสมาชิกใครติดยายกมือขึ้น 946 คน จากการดำเนินงานโครงการฯ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2546 ถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เยาวชนจังหวัดราชบุรี ดี เก่ง กล้า ร่าเริง แข็งแรง ห่างไกลยาเสพติด ตามวิสัยทัศน์จังหวัดราชบุรี โดยได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งผู้ประกอบการภาคเอกชนต่างๆ ส่งผลให้ให้จังหวัดราชบุรี ได้รับรางวัลจังหวัด To Be Number One ดีเด่นระดับประเทศในปี ๒๕๕๓ และมีชมรม To Be Number One ต้นแบบระดับประเทศ ทั้งในสถานประกอบการ สถานศึกษา และชุมชน ครบทุกประเภท รวมทั้งมีเยาวชนต้นแบบเก่งและดี To Be Number One ในระดับประเทศ ตลอดทั้ง 3 ปี ที่จัดการประกวดมา

************************************

ที่มาของภาพและเนื้อหา 
เว็บไซต์จังหวัดราชบุรี (http://123.242.157.9/hdetail.php?QNo=7066&QSt=C&QGroup=0)

ไม่มีความคิดเห็น: